• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức, biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong học tập và làm theo lời Bác, đây là hoạt động nhằm động viên, khích lệ và lan tỏa những tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Và trong số những cá nhân điển hình được biểu dương, khen thưởng năm nay có đồng chí Mai Minh Xuân – Giáo viên Trường Tiểu học – Mẫu giáo Lê Hồng Phong. Đây là gương giáo viên trẻ, nhiệt huyết, năng động và bản lĩnh ở nhiều lĩnh vực từ chuyên môn giảng dạy đến công tác phong trào.

Năm 2013, Minh Xuân tốt nghiệp hệ Cao đẳng ngành Sư phạm Tiểu học và về công tác tại Trường Tiểu học – Mẫu giáo Lê Hồng Phong. Đến nay, sau gần 10 năm công tác, đồng chí Mai Minh Xuân đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ.

Là một giáo viên trẻ nhưng Minh Xuân luôn gương mẫu trong lối sống, cách làm việc. Chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Luôn học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, lúc nào cũng giữ vững phẩm chất đạo đức của một nhà giáo với lối sống trong sáng, giản dị, hòa đồng với mọi người, cư xử đúng mực với phụ huynh học sinh; luôn giữ gìn tác phong nhà giáo, yêu nghề, mến trẻ, nhiệt tình trong công tác chăm sóc, giảng dạy và giáo dục học sinh và tự rèn luyện phẩm chất chính trị vững vàng, không giao động trước mọi khó khăn thử thách để cho xứng đáng “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”.

Trong cuộc sống hàng ngày đồng chí Mai Minh Xuân luôn có ý thức tiết kiệm, không xa hoa, lãng phí đồng thời giáo dục học sinh có ý thức tiết kiệm, biết giữ gìn tài sản của cá nhân cũng như tài sản của nhà trường; sử dụng tiết kiệm điện, nước. Thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của công dân ở địa phương và vận động gia đình cùng thực hiện.

Với vai trò là một giáo viên đồng chí Mai Minh Xuân đã không ngừng cố gắng phấn đấu, trau dồi năng lực, tiếp thu, học hỏi kinh nghiệm và tìm tòi, sáng tạo ra nhiều biện pháp mới để nâng cao công tác chuyên môn.

Tham gia các hoạt động xã hội và phòng, chống dịch

Ngoài tham gia giảng dạy, đồng chí Mai Minh Xuân còn là Phó Bí thư Chi đoàn Nhà Thiếu nhi Kiên Giang, luôn tiên phong trong các hoạt động, phong trào đoàn của đơn vị cũng như của địa phương. Tích cực trong thi đua và xây dựng cơ sở đoàn vững mạnh. Từng ngày nâng cao chất lượng hoạt động đoàn của đơn vị thông qua việc đổi mới các phong trào, hội thi nhằm thu hút đoàn viên thanh niên, đạt hiệu quả cao và phù hợp với tình hình và xu hướng hiện nay. Trong mùa dịch bệnh covid căng thẳng, bản thân đồng chí Xuân đã không ngại gian khó tình nguyện đăng kí tham gia các đội hình phòng, chống dịch như đội hình trực chốt, đội hình nhập liệu... góp phần cho công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Đ/c Mai Minh Xuân  tham gia dẫn chương trình "Đêm hội trăm rằm" năm 2022 do Trung ương Đoàn tổ chức tại Kiên Giang

Ngoài công việc chuyên môn là giảng dạy, rồi phụ trách công tác Đoàn của đơn vị, với những năng khiếu bẩm sinh, đồng chí Mai Minh Xuân còn tham gia và là thành viên nòng cốt của Đội Tuyên truyền ca khúc cách mạng Tỉnh đoàn, thời gian rảnh, đồng chí Xuân thường tham gia các chương trình ca múa nhạc để phục vụ các hoạt động phong trào do Tỉnh đoàn tổ chức với vai trò là ca sỹ, người dẫn chương trình...

Đ/c Mai Minh Xuân nhận khen thưởng tại Trai Kim Đồng toàn quốc năm 2020

Năm 2020, được chọn tham gia Trại Kim Đồng toàn quốc do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức, đồng chí Mai Minh Xuân đã xuất sắc đạt thành tích là Á khoa của Hội trại, được công nhận là Huấn luyện viên cấp 1 Quốc gia và Bằng khen do Trung ương Đoàn trao tặng. Năm 2021, tham gia Trại Kim Đồng tại Kiên Giang, đồng chí Mai Minh Xuân tiếp tục lọt vào Top 6 và được công nhận là Huấn luyện viên cấp 2 Trung ương, được tham gia vào Hội đồng Huấn luyện Trung ương do Hội đồng Đội Trung ương công nhận.

Với những nổ lực, cố gắng, không ngừng học hỏi, nghiên cứu và sự năng động của bản thân, đồng chí Mai Minh Xuân đã đạt được Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở từ năm học 2019 – 2022, 2020 – 2021, 2021 – 2022; Nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang năm 2021; Bằng khen của Liên đoàn Lao động năm 2021; Đạt danh hiệu ”Giáo viên chủ nhiệm giỏi” cấp thành phố năm học 2020 -2021; Danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2020 – 2021 và nhiều bằng khen, giấy khen ở nhiều lĩnh vực khác./.

 

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 2747

Tin liên quan