• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Có mục tiêu phấn đấu rõ ràng, không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện, em Nguyễn Nhựt Long - sinh viên lớp Công nghệ thông tin 2 - Khoá 16, Trường Cao đẳng Kiên Giang luôn là nhân tố tích cực trong công tác Đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam của trường.

Ngay từ buổi đầu bước vào cổng trường cao đẳng, Long mong muốn được trau dồi cả kiến thức, tay nghề lẫn rèn luyện đạo đức, kỹ năng mềm. Hơn thế nữa, Long còn đặt ra mục tiêu phấn đấu là chạm đến danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp. Và khi có mục tiêu rõ ràng, Long luôn nỗ lực phấn đấu thực hiện. Trong học tập, Long cố gắng theo dõi và tiếp thu kiến thức từ thầy cô, lập các nhóm, tham gia các câu lạc bộ học thuật, cũng như tự học qua các tài liệu trên mạng. Long cũng tích cực rèn luyện và lấy được nhiều kinh nghiệm từ việc tham gia sôi nổi các hoạt động Đoàn và Hội Sinh viên của trường. Đồng thời, Long cũng tham gia nhiều cuộc thi do Đoàn - Hội các cấp tổ chức để trau dồi kỹ năng, bản lĩnh cho bản thân. Trong năm 2023, Long gặt hái được nhiều giải thưởng cấp tỉnh và trong khu vực: Giải nhì cuộc thi Sáng tạo khoa học - kỹ thuật thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần V (2022-2023); giải ba khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cuộc thi MOSWC - Viettel 2023; giải nhất cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tỉnh năm 2023… Năm học 2022-2023, Long đạt điểm trung bình chung học tập cả năm học 2022-2023 là 3.76/4.0 điểm, điểm rèn luyện 98/100 điểm. Long chia sẻ: “Để đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi, ngoài khả năng tự học và tích cực thử sức mình thì em còn có những người bạn đồng hành đáng tin cậy, những thầy cô luôn nhiệt tình dìu dắt và động viên. Đó là một nguồn động lực to lớn để em có thể vượt qua những trở ngại mà tự tin tham gia các cuộc thi”.

Sinh viên Nguyễn Nhựt Long

Bên cạnh thành tích học tập đáng nể, Long còn tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội của trường. Long hiện là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường, Phó Bí thư Đoàn khoa Công nghệ thông tin Trường Cao đẳng Kiên Giang. Long luôn xung kích tham gia các hoạt động tình nguyện ở trường. Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, Long tham gia trong đội hình dạy tiếng Anh và các hoạt động an sinh xã hội tại huyện Vĩnh Thuận. Long cho biết: “Tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, em được gặp gỡ và làm việc cùng với thầy cô, các bạn, các anh chị vừa giỏi chuyên môn, vừa giàu lòng nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm cao. Em được tham gia các hoạt động đa dạng, từ đó, em học được kỹ năng làm việc nhóm. Từ một người khá rụt rè, giờ em có thể tự tin nói trước đám đông, tự tin tham gia và tổ chức các hoạt động, sự kiện”.

Đồng chí Ngô Ngọc Bích Tuyền - Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Trường Cao đẳng Kiên Giang cho biết: “Long là sinh viên nổi bật với thành tích học tập tốt; là nhân tố tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội của trường ngay từ khi là sinh viên năm nhất. Long còn là cán bộ Đoàn, Hội năng động, nhiệt huyết, xung kích trong hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội ở trường và cấp trên. Trong học tập, Long phát huy tốt tinh thần tự học, nghiên cứu, sáng tạo và đạt thành tích cao trong học tập, tích cực tham gia các cuộc thi và đạt nhiều giải thưởng cao. Long luôn là tấm gương về học tập và rèn luyện trong học sinh, sinh viên của trường”.

 

Tú Anh
Số lần đọc: 136671

Tin liên quan