• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 5-5, tại Trường Cao đẳng Kiên Giang, Tỉnh Đoàn Kiên Giang phối hợp Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức Hội thi tin học trẻ tỉnh Kiên Giang năm 2024, với sự tham gia của 140 thí sinh là học sinh đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Hội thi Tin học trẻ là ngày hội thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên có niềm đam mê công nghệ tham gia. Đây là môi trường để khuyến khích đoàn viên, thanh thiếu niên nâng cao năng lực số, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quá trình nghiên cứu, học tập, làm việc và vui chơi giải trí.

Đ/c Dư Phạm Hữu Khuyến - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng BTC Hội thi phát biểu khai mạc hội thi

Đồng chí Dư Phạm Hữu Khuyến – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng ban Tổ chức Hội thi cho biết: Năm 2024 tiếp tục được xác định là năm chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn, do đó Hội thi Tin học trẻ càng trở nên có ý nghĩa và quan trọng đối với công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên của tỉnh nhà. Nội dung của Hội thi năm nay đã được Ban Tổ chức bàn bạc kỹ lưỡng và có sự thống nhất cao giữa các ngành phối hợp về việc tổ chức lồng ghép 03 khối thi dành cho học sinh Tiểu học, THCS và THPT. Đây là môi trường để khuyến khích đoàn viên, thanh thiếu niên nâng cao năng lực số, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trưởng của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ. Ngoài ra, qua Hội thi, giúp Ban Tổ chức lựa chọn được những thí sinh xuất sắc, đại diện cho tỉnh Kiên Giang tham gia Hội thi Tin học trẻ cấp khu vực và toàn quốc trong thời gian tới.

Đ/c Thiều Văn Nam - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh trao giải cho các thí sinh Bảng A (tiểu học)

Hội thi Tin học trẻ năm 2024 có 14 đơn vị tham gia với 140 thí sinh. Kết quả, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 7 Giải nhất, 13 Giải nhì, 13 Giải ba cho các thí sinh ở các Bảng thi Khối Tiểu học, Trung học cơ sở, Khối chuyên và Khối không chuyên.

Đ/c Dư Phạm Hữu Khuyến - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải cho các thí sinh Bảng C (khối chuyên)

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 01 Giải nhất, 01 Giải nhì và 01 Giải ba cho các thí sinh, nhóm thi sinh đạt giải ở phần thi Phần mềm sáng tạo. Đơn vị Thành phố Rạch Giá đã xuất sắc đạt Giải nhất toàn đoàn, huyện Kiên Lương đạt Giải nhì và huyện Châu Thành đạt Giải ba.

 

 

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 208

Tin liên quan