• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
ĐTN: Ngày 5/4 tới, Trung ương Đoàn, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam cùng với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam phối hợp tổ chức Diễn đàn chính sách quốc gia với chủ đề “Chính sách đối với thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện”.

Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, với điểm cầu chính tại Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam (T.Ư Đoàn) và kết nối trực tuyến với 63 điểm cầu tại trụ sở các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc.

 

 

Thông qua Diễn đàn sẽ cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của UBQG về Thanh niên Việt Nam, vai trò giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quyết định những chính sách đối với thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện phù hợp với tình hình mới.

Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của thanh niên và toàn xã hội về chính sách đối với thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện; giúp cơ quan chức năng nghiên cứu và giải quyết các vấn đề về thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện; phổ biến, tuyên truyền về các điển hình trong thực hiện chính sách đối với thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện.

Tham dự Diễn đàn có các đại biểu đại diện các Ủy ban của Quốc hội, các ban, bộ, ngành, đoàn thể T.Ư; thành viên UBQG về thanh niên Việt Nam; thành viên Hội đồng tư vấn chính sách, pháp luật về thanh thiếu nhi; các chuyên gia về chính sách đối với thanh niên xung phong, thanh nguyên tình nguyện; đoàn viên, thanh niên.

Tại điểm cầu trực tuyến ở 63 tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc, có đại diện UBND tỉnh/thành, các sở, ngành; đại diện các sở, ngành; Ban Thường vụ các tỉnh, thành Đoàn; các đơn vị thanh niên xung phong; đại diện mạng lưới tình nguyện quốc gia; các bạn đoàn viên, thanh niên.

Tại Diễn đàn, lãnh đạo các Bộ, ngành, các chuyên gia, các cơ quan, tổ chức có liên quan về chính sách đối với thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện sẽ tập trung trao đổi các nhóm nội dung: Phân tích, đánh giá hệ thống chính sách và thực trạng thực hiện chính sách đối với thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện hiện nay; đề xuất chính sách, giải pháp về chính sách đối với thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện phù hợp với tình hình mới.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, hiện Diễn đàn đã nhận được 26 tham luận của các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành, các tỉnh, thành đoàn cùng gần 500 câu hỏi của các đoàn viên thanh niên cả nước qua hộp thư điện tử: diendanchinhsachquocgia2024@gmail.com./.

Nguồn: Trung ương Đoàn
Số lần đọc: 211

Tin liên quan