• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tối 30-10, tại huyện U Minh Thượng, Tỉnh đoàn phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Kiên Giang tổ chức thành công Hội thi Đội Thanh niên Tuyên truyền về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế trong đoàn viên thanh niên tỉnh Kiên Giang năm 2015.

Phần thi Tự giới thiệu của đơn vị An Minh

Bốn đội An Biên, An Minh, Vĩnh Thuận và U Minh Thượng cùng tranh tài qua 03 vòng thi: Tự giới thiệu với tên gọi “Bảo hiểm y tế đóng góp khi lành, để dành khi ốm”; Xử lý tình huống với tên gọi “Bảo hiểm xã hội – phúc lợi cho từng độ tuổi” và phần thi Chúng ta cùng hành động với tên gọi “Vì sức khỏe con em và tương lai đất nước hãy tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế”. Tham gia hội thi, các đội đã thể hiện được sự thông minh, năng động và dí dỏm, hài hước của mình qua các phần thi, thu hút đông đảo bà con nhân dân và các em học sinh tham gia.

Thông qua hội thi nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế; Những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế... Tuyên truyền phổ biến những quy định của chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế về quyền, nghĩa vụ, điều kiện, mức đóng, mức hưởng của người tham gia; quy định về thủ tục, hồ sơ, quy trình, phương thức đăng ký tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế.

Bên cạnh đó cũng nhằm vận động nhân dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế phù hợp với các nhóm đối tượng: Hộ gia đình, các tổ chức, hội, đoàn thể…Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể ở địa phương nhằm thu hút đông đảo người dân tham gia Bảo hiểm y tế cũng như tuyên truyền về lợi ích của Bảo hiểm y tế, về ý thức cộng đồng, về chế độ khám, chữa bệnh Bảo hiểm y tế.

Đồng chí Lê Trung Hồ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất cho đơn vị An Minh

Kết quả, đơn vị An Minh đã xuất sắc đạt giải nhất, đơn vị U Minh Thượng đạt giải nhì, đơn vị An Biên và Vĩnh Thuận đạt giải ba.

Thanh Sơn
Số lần đọc: 38520

Tin liên quan