• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng 15-4, tại hội trường UBND huyện, Huyện đoàn tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm quý I/2015, gắn với tổng kết Tháng Thanh niên năm 2015. Đồng chí Danh Khol – huyện ủy viên, Phó Ban Dân vận Huyện ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Danh Khol – Huyện ủy viên, Phó Ban Dân vận Huyện ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Quý I/2015, các cơ sở Đoàn kết nạp được 294 đoàn viên mới, giới thiệu 52 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, qua đó có 7 đoàn viên được kết nạp vào Đảng. Phối hợp tổ chức lớp tập huấn cho 80 cán bộ Đoàn, Hội.

Hai phong trào lớn của Đoàn là “Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" ; 03 cuộc vận động và 02 chương trình của Hội được Ban Thường vụ Huyện đoàn và Ủy ban Hội huyện quan tâm chỉ đạo, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia. Trong đó, nhiều công trình, phần việc thiết thực được xã hội quan tâm và ghi nhận, cụ thể: Phối hợp tặng 600 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần quà trị giá 1,2 triệu đồng); 100 phần quà cho các giáo viên, cán bộ nhân viên trường học có hoàn cảnh khó khăn; Phối hợp với nhóm từ thiện G9 TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Xuân Biên Giới – Tết Biển Đảo” mừng xuân Ất Mùi năm 2015, qua đó tặng quà cho 410 học sinh, 120 phần quà cho hộ nghèo, tổng trị giá 62.800.000đ, xây dựng công viên tượng đài Kim Đồng tại Trường Tiểu Học Phú Mỹ với trị giá 15 triệu đồng. Vận động hiến được 123 đơn vị máu; bắt mới 03 cây cầu tổng trị giá trên 15 triệu đồng; tổ chức được 5 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật; giới thiệu việc làm cho trên 100 thanh niên; Tổ chức giải bóng đá mini dành cho cán bộ Đoàn, Hội chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tổ chức phát hoang, cắt tỉa cây che khuất tầm nhìn đoạn đường 10km, tổ chức vệ sinh môi trường xung quanh các điểm chợ, khu dân cư thu và đốt trên 3 tấn rác có 150 ĐVTN tham gia.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Danh Khol biểu dương kết quả nỗ lực của các cấp bộ Đoàn, Hội trong quý I đã tập trung thực hiện đạt chỉ tiêu đề ra. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp bộ đoàn cần đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn trên địa bàn dân cư, tranh thủ tham mưu cho cấp ủy các hoạt động của Đoàn; phối hợp tốt với các ngành đoàn thể tập trung tuyên truyền Đại Hội Đảng các cấp. 

Dịp này Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao bằng khen của Tỉnh Đoàn cho 1 tập thể và 1 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong Tháng Thanh niên năm 2015 cho xã đoàn Tân Khánh Hòa và cá nhân Nguyễn Hồng Kông, Bí thư xã đoàn Tân Khánh Hòa.

Nguyễn Dức
Số lần đọc: 39374

Tin liên quan