• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 25/12, Ban Thường vụ Huyện đoàn Gò Quao tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014. Dự hội nghị có đồng chí Trương Thanh Thúy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Phùng Bé Sáu - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy.

Trong năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo toàn diện của cấp ủy Đảng và sự hỗ trợ tạo điều kiện của chính quyền, công tác phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể trong huyện được thực hiện tốt, các cấp bộ Đoàn trong huyện thường xuyên đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, đáp ứng được cơ bản nhu cầu và nguyện vọng của thanh niên. Công tác tuyên truyền được chú trọng, triển khai kịp thời đến đoàn viên thanh niên, công tác nắm tình hình tư tưởng của thanh niên được quan tâm thường xuyên, kịp thời định hướng các nội dung tuyên truyền, cụ thể hóa nội dung cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” phù hợp với tình hình trên địa bàn huyện.

Công tác phát triển Đoàn viên luôn được chú trọng, thường xuyên tổ chức khảo sát đối tượng thanh niên trên địa bàn huyện, trong năm đã mở 54 lớp cảm tình đoàn Lý Tự Trọng cho 2.647 TN qua đó kết nạp đoàn viên mới là 2.481 đoàn viên. Công tác chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình Rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới được thực hiện nghiêm túc. Các cơ sở Đoàn, chi đoàn ban ngành tiếp tục tiển khai kế hoạch thực hiện phong trào “3 trách nhiệm“ đến đoàn viên, qua đó có 270 đoàn viên đăng ký thực hiện.

Công tác chỉ đạo triển khai thực hiện phong trào xung kích phát triển kinh tế - xã hội và đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp được triển khai sâu rộng và xuất hiện những mô hình kinh tế hiệu quả góp phần đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế trong thanh niên. Trong năm, đã thành lập mới được 01 Hợp tác xã, 13 tổ hợp tác tại các xã, thị trấn; giúp đỡ 20 thanh niên thoát nghèo và duy trì 11 địa chỉ nhân đạo; hiến được 605 đơn vị máu; vận động cất 6 căn nhà nhân ái, nhà tình bạn với tổng trị giá trên 230 triệu đồng.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng đã trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 11 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà.

Thủy Triều
Số lần đọc: 40261

Tin liên quan