• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 16/7 tại Nhà Thiếu nhi Kiên Giang đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm hệ thống Nhà Thiếu nhi Kiên Giang với sự có mặt của 12 NTN huyện thị và Hội đồng Đội huyện Châu Thành và thành phố Rạch Giá.

Đến dự hội nghị còn có đ/c Trương Thanh Thúy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn và đại diện phòng Giáo dục Đào tạo thành phố Rạch Giá.

Qua đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm tuy gặp nhiều khó khăn về kinh phí và nhân sự nhưng hệ thống Nhà Thiếu nhi Kiên Giang đã đạt được những thành tựu như sau:

* Về vui chơi giải trí: Đã phục vụ 99.900 vé trò chơi các loại, tặng 18.638 vé trò chơi, doanh thu gần 800 triệu đồng.

* Về hot động đào tạo ging dy:  Tổ chức 72 lượt lớp với 2.310 học sinh tham gia. Đặc biệt NTN Phú Quốc có nhiều loại hình đào tạo và là đơn vị thực hiện tốt và daonh thu đạt hơn 131 triệu đồng.

* Về hot động văn hóa đại chúng: Tuy có nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị và cả về nhân sự, tuy nhiên NTN các huyện thị đã có nhiều cố gắng tổ chức biểu diễn văn hóa văn nghệ, hoạt động Hội Xuân, hoạt động thi tìm hiểu kiến thức.... Sáu tháng đã tổ chức phục vụ văn nghệ với 37 cuộc, gần 140 tiết mục, hơn 600 em tham gia; tổ chức hơn 40 cuộc hội thi hội diễn tại địa phương với gần 2.000 em tham gia. Xây dựng 50 đội nhóm chuyên với gần 1.700 em tham gia; đội nghi thức trống kèn phục vụ hội lễ tại địa phương 61 cuộc với hơn 1.500 lượt em phục vụ.

Đặc biệt, với ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, đã có 13/15 huyện thị thành phối hợp với huyện đội, phòng giáo dục huyện tổ chức hoạt động thi tìm hiểu kiến thức lịch sử vòng huyện với chủ đề Âm vang Điện Biên với hơn 2.000 thiếu nhi tham gia và chọn cử hơn 200 em tham dự vòng thi chung kết.

* Hoạt động xã hi: Trong 06 tháng qua đã vận động và bằng nguồn thu NTN các huyện thị đã trao tặng gần 500 suất quà trị giá trên 600 triệu đồng cho thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi hoặc các em đội nhóm có nhiều khó khăn. Nổi bật là đơn vị NTN Giồng Riềng đã tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ “Nối vòng tay yêu thương” được 310 triệu đồng.

  • NHÀ THIẾU NHI KIÊN GIANG
Số lần đọc: 41488

Tin liên quan