• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Chiều ngày 18.7, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết “Thanh niên với văn hóa giao thông” nhằm tuyên truyền về văn hóa giao thông, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại Hà Nội.

Cuộc thi viết "Thanh niên với văn hóa giao thông" do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức

Cuộc thi được kéo dài từ tháng 7 tới tháng 10 năm nay, nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của cán bộ Đoàn, Hội, Đội, thanh niên và nhân dân trong công tác truyền thông về các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Phi Long – Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cho biết, trong số 24 người mỗi ngày ra đi mãi mãi do TNGT, có tỉ lệ phần trăm rất lớn là thanh thiếu nhi. Đặc biệt, hiện tượng thanh niên vi phạm pháp luật về TTATGT diễn ra rất phổ biến trong các đô thị lớn và nhất là ở các vùng nông thôn. Nguyên do của tình trạng này xuất phát nhận thức cũng như văn hóa về giao thông của một bộ phận thanh thiếu nhi hiện còn rất hạn chế và cần có những giải pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức một cách toàn diện.

Bên cạnh đó, ông Long nhấn mạnh: “Ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, cuộc thi này là kênh tiếp nhận những đề xuất,sáng kiến về biện pháp có hiệu quả cho Ủy ban ATGT Quốc gia và Trung ương Đoàn để có những hành động một cách cụ thể và thiết thực nhất nhằm giảm tải áp lực phương tiện tham gia giao thông và giữ gìn TTATGT, góp phần giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, ở Việt Nam, Đảng và Chính phủ quan tâm rất sâu sắc đến công tác đảm bảo TTATGT so với một số nước trong khu vực. Chính vì vậy, các giải pháp kiềm chế TNGT của Việt Nam hiện phát huy hiệu quả rất tích cực nhờ sự quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện Chỉ thị số 18– CT/TW ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông giai đoạn 2012 – 2017”.

Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch cũng nhấn mạnh rằng, cuộc thi này là một trong những giải pháp rất thiết thực nhằm tìm kiếm những ý tưởng, gợi ý về giải pháp đảm bảo TTATGT. Qua đó, các giải pháp này sẽ được áp dụng và nhân rộng thành các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong tham gia giữ gìn TTATGT, đặc biệt là xây dựng nét đẹp văn hóa khi tham gia giao thông không chỉ trong thanh thiếu nhi mà còn của toàn thể nhân dân.

Cũng theo Phó Chủ tịch Khuất Việt Hùng, đã có rất nhiều ý tưởng sáng tạo xuất phát từ quần chúng nhân dân, đặc biệt là thanh niên được áp dụng và nhân rộng đem lại hiệu quả tích cực trong công tác đảm bảo TTATGT như sổ tay ATGT nông thôn, đặc biệt là chỉnh sửa những bất cập, tồn tại trong hệ thống biển báo hiệu và pháp luật TTATGT.

“Chúng tôi hứa rằng từ nay đến năm 2020, cụm từ “Văn hóa giao thông” sẽ là chủ đề chính và xuyên suốt trong công tác đảm bảo TTATGT, bởi đây chính là gốc dễ của việc giảm thiểu TNGT, đem lại sự bình yên cho nhân dân mỗi khi ra đường” – Phó Chủ tịch Khuất Việt Hùng khẳng định.

Box: đối tượng tham gia cuộc thi là các tập thể, cá nhân người Việt Nam trong độ tuổi từ 16 – 35 tuổi.

Nội dungbài viết dự thi xoay quanh các chủ đề: Hoạt động của Đoàn, Hội, Đội các cấp, các hoạt động tham gia giữ gìn TTATGT; các mô hình hay, cách làm sáng tạo của tổ chức Đoàn, Hội và thanh thiếu nhi đã và đang được triển khai trong việc tham gia giữ gìn TTATGT; đề xuất các sáng kiến, biện pháp có hiệu quả vào giảm tải áp lực phương tiện tham gia giao thông và giữ gìn TTATGT; biểu dương những tấm gương tiêu biểu của thanh thiếu niên tiêu biểu tình nguyện tham gia vào các hoạt động giữ gìn TTATGT, nhằm góp phần giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT tại khu đông dân cư, nhất là tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; ý tưởng xây dựng nét đẹp trong văn hóa giao thông.

Bài dự thi sử dụng ngôn ngữ bằng tiếng Việt được đánh máy trình bày trên khổ A4, font chữ Time New Roman, cỡ chữ 14. Khuyến khích các bài dự thi có ảnh minh họa cho bài viết. Thông tin cá nhân của tác giả (họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên hệ, số chứng minh nhân dân, điện thoại liên lạc),thể hiện trên trang bìa bài viết. Ảnh minh họa cho bài viết định dạng jpg; độ phân giải từ 300 dp trở lên; dung lượng không quá 5 MB; ảnh phải rõ nguồn gốc và ghi chú rõ ràng bằng tiếng Việt.

Tác giả gửi bài viết qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp cho Ban tổ chức Cuộc thi viết "Thanh niên với văn hoá giao thông” theo địa chỉ: Cổng tri thức Thánh Gióng, Tầng 2, Nhà 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 04.62631996. Ngoài bì thư đề rõ: Bài tham dự Cuộc thi "Thanh niên với văn hoá giao thông”. Email liên hệ: thanhnienvvhgt@gmail.com. Không hạn chế số lượng bài viết dự thi đối với mỗi tác giả.

Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi gồm: 1 giải Nhất (một xe máy trị giá khoảng 20 triệu đồng); 2 giải Nhì (trị giá 03 triệu đồng/giải); 3 giải Ba trị giá 2 triệu đồng/giải); 5 giải khuyến khích (trị giá 1 triệu đồng/giải). Các tác phẩm đạt giải sẽ được nhận Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi. Ngoài ra, Ban Tổ chức Cuộc thi còn trao giải cho đơn vị tham gia gửi nhiều bài dự thi nhất (trị giá 2 triệu đồng).

Theo antoangiaothong.gov.vn/ĐX
Số lần đọc: 21195

Tin liên quan