• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Từ ngày 10/8 đến 28/9, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với báo Điện tử VnExpress, Ngân hàng Ngoại thương Vietcombank tổ chức cuộc thi “Dưới bóng cờ Tổ quốc”. Cuộc thi khơi dậy tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương đất nước trong mỗi người Việt Nam đang làm việc trong và ngoài nước, người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam.

Cuộc thi nhằm tìm ra những bức ảnh đẹp, video có nội dung hay thể hiện tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương đất nước thông qua hoạt động chào cờ, chụp ảnh cùng cờ Tổ quốc. Người dự thi có thể kết hợp việc giới thiệu về truyền thống, lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong tác phẩm.

Chiều 10/8, buổi họp báo phát động cuộc thi đã diễn ra thành công tốt đẹp tại trụ sở Trung ương Đoàn. Họp báo có sự tham dự của ông Thang Đức Thắng, Tổng biên tập báo VnExpress -Trưởng ban tổ chức cuộc thi; anh Lê Quang Tự Do, Trưởng ban tuyên giáo Trung ương Đoàn – Phó ban tổ chức cuộc thi và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Ông Thang Đức Thắng, Tổng biên tập báo VnExpress, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết “Trong thời gian gần đây, theo chủ trương chung của nhiều đơn vị, việc tổ chức chào cờ, hát quốc ca đã trở thành một vấn đề thời sự. Với sự quan tâm như vậy, Trung ương Đoàn và báo VnExpress đã đi đến quyết định chung là tiến hành tổ chức một cuộc thi nhiếp ảnh và video với chủ đề Dưới bóng cờ tổ quốc nhằm khuyến khích, tôn vinh những bức ảnh nghệ thuật và những đoạn phim video ca ngợi hình ảnh lá quốc kỳ, thái độ và tình cảm của mỗi công dân đối với lá cờ Tổ quốc”.

Chia sẻ về việc vì sao lại chọn chủ đề có liên quan đến việc chào cờ, hát quốc ca, anh Lê Quang Tự Do, Trưởng ban tuyên giáo Trung ương Đoàn cho biết, trong thời gian qua, hoạt động chào cờ, hát quốc ca, nhất là trong thanh niên có tổ chức thực hiện nhưng chưa rộng khắp.

“Một điều dễ nhận thấy là khi chào cờ thì gần như mọi người chỉ đứng nghiêm và hướng về quốc kỳ. Còn việc thể hiện cảm xúc yêu nước, lòng tự hào khi hát quốc ca thì chưa trở thành phổ biến. Vì vậy, trong thời gian hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày quốc khánh, chúng tôi hy vọng cùng với các ban ngành, đoàn thể khơi dậy hoạt động này”, anh nói.

Đại diện ban tổ chức chia sẻ, nếu như cuộc thi chỉ thuần túy hình ảnh chào cờ, hát quốc ca thì sẽ bó hẹp sự sáng tạo của người thể hiện cũng như nội dung của tác phẩm. Vì vậy, cuộc thi mở rộng nội dung với những hoạt động thể hiện tình yêu đất nước gắn liền với lá cờ, với quê hương, trong đó nhấn mạnh đến nội dung chào cờ, hát quốc ca. Ban tổ chức hy vọng, từ cuộc thi này, lòng yêu nước của thế hệ trẻ, hoạt động chào cờ, hát quốc ca sẽ được lan tỏa và trở thành một điều tự nhiên chứ không còn hình thức như trước nữa.

Giải đáp thắc mắc của phóng viên về thể lệ cuộc thi,ban tổ chức cho biết, cuộc thi không quy định bức ảnh phải chụp trong thời gian nào, nhưng yêu cầu tác phẩm dự thi chưa từng được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng chính thống.  Ngoài ra, mỗi tác giả không gửi quá 6 ảnh dự thi, ảnh phải được chú thích rõ ràng về thời gian, bối cảnh, nội dung của tác phẩm.

Cuộc thi sẽ công bố các bức ảnh từ vòng 1 và chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sau giai đoạn sơ loại, các tác phẩm xuất sắc sẽ được chọn vào vòng chung kết.

Các tác phẩm dự thi bao gồm 2 thể loại ảnh và video. Ảnh có thể là ảnh đơn hoặc ảnh bộ, tối thiểu 4 ảnh, tối đa 6 ảnh. Tác phẩm là bộ ảnh phải dưới dạng câu chuyện từ các bức ảnh có chú thích đi kèm.Video có độ dài không quá 1 phút 20 giây, kèm chú thích, tiêu đề phản ánh nội dung tác phẩm.

 

“Dưới bóng cờ Tổ quốc” dành cho mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trong và ngoài nước.Người nước ngoài đang sinh sống, học tập hoặc làm việc tại Việt Nam.

Cuộc thi trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba cho các tác phẩm ảnh và video. Ngoài giải thưởng, người đoạt giải còn có cơ hội đến với Trường Sa qua chương trình “Hành trình Vì biển đảo quê hương năm 2016” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Ngoài ra, còn có 6 giải tuần giành cho các tác phẩm xuất sắc tuần; 6 giải bình luận được bình chọn nhiều nhất cho độc giả.

Thông tin về cuộc thi: tải tại đây

 

Số lần đọc: 36326

Tin liên quan