• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Nhằm ghi nhận và đánh giá kết quả tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Gò Quao, đồng thời điều chỉnh phương hướng, chương trình hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN giai đoạn cuối nhiệm kỳ, huyện Đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Gò Quao lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Đến dự hội nghị, có đ/c Nguyễn Quốc Nam, Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, đ/c Phùng Bé Sau - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đ/c Dương Kim Hơn - Phó chủ tịch UBND huyện.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn nói chung và 6 tháng đầu năm 2015 nói riêng, công tác Đoàn và phong trào TTN trong huyện đã có sự phát triển tương đối toàn diện, đạt được nhiều thành tích quan trọng, tạo ra nhiều nét mới trong hoạt động.

Công tác giáo dục có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức như: Tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho trên 10.000 lượt thanh niên, tuyên truyền về giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống, ý thức pháp luật và bảo vệ Tổ quốc cho thanh thiếu nhi. Tổ chức xem, tọa đàm, trao đổi các tác phẩm văn học, nghệ thuật về Bác được 1690 cuộc, với 45.150 lượt, 17 cuộc thi kể chuyện cấp cơ sở và 01 cuộc chung kết cấp huyện về tìm hiểu “tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... qua đó góp phần quan trọng vào việc định hướng lý tưởng, bồi đắp niềm tin, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của tuổi trẻ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, mang lại hiệu quả cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trong tỉnh, cụ thể: làm cỏ, phát hoang đắp lề, be lề lộ GTNT dài 230km, phát hoang được 150km, khai thông cống rãnh tại khu vực chợ được 2.800m, xây dựng tuyến đường hoa dài 4km, xây dựng được 350 cái hố chôn rác, Sữa chữa lộ GTNT bằng bê tông được 9.300m. Giúp dân sửa chữa 4 căn nhà, bắt mới 59 cây cầu, sửa chữa, nâng cao 16 cái cống bị hư, thành lập mới được 01 Hợp tác xã thanh niên với 20 thành viên, 13 tổ hợp tác tại các xã, công tác giúp đỡ TN thoát nghèo và xây dựng được 1 địa chỉ nhân đạo tại cơ sở được quan tâm, giúp được 66 TN thoát nghèo và 44 địa chỉ nhân đạo..,

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội tiếp tục được tập trung đầu tư và có nhiều chuyển biến rõ rệt, nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân luôn được chú trọng: Kết quả đã mở được 155 lớp cảm tình đoàn cho 8.580 thanh niên, hội viên, học sinh ưu tú, qua đó đã kết nạp được 8.369 đoàn viên mới; giới thiệu 694 đoàn viên ưu tú cho Đảng, có 516 đ/c được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng... qua đó củng cố vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn, mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được tăng cường, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; công tác cán bộ đoàn được quan tâm chú trọng, có nhiều bước đột phá. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được các cấp bộ Đoàn triển khai có hiệu quả thông qua việc tổ chức thực hiện các mô hình có hiệu quả như "Đàn gà khăn quàng đỏ", phong trào "Kế hoạch nhỏ". Cùng với việc không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, các cấp bộ Đoàn đã phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, quan tâm chăm lo hơn cho thanh niên, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ của công tác Đoàn và phong trào TTN huyện Gò Quao trong thời gian tới và dự thảo các chương trình, kế hoạch lớn theo nghị quyết Đại hội Đoàn của tỉnh đã đề ra, trọng tâm là việc đẩy mạnh đa dạng hóa các hoạt động của Đoàn, tập trung các hoạt động đồng hành với Thanh niên về nghề nghiệp, việc làm và học tập, các hoạt động tuyên dương thanh niên tiên tiến và thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm hàng năm; tích cực xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể nhân dân.

Thủy Triều
Số lần đọc: 38528

Tin liên quan