• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Qua các ngày luyện tập vất vả Ban tổ chức đã lập chương trình tham quan dã ngoại cho các chiến sĩ, để các chiến sĩ tham quan các khu di tích và những khu du lịch nổi tiếng của Kiên Lương như: Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia Moso, làng nghề gói bánh thốt nốt truyền thống ở xã Bình An, Chùa Hang, Hòn Phụ Tử…

Tham quan khu di tích Moso.

Đây là dịp để các em vận dụng những kỹ năng đã được học trong những ngày vừa qua. Đầu tiên các em đến với khu di tích lịch sử cấp quốc gia Moso tại đây các em  đã được nghe kể về trận đánh tại Moso và nêu những tấm gương anh hùng trẻ tuổi để các em noi theo; Tiếp theo các em trao quà cho các em nhỏ ở trường Tiểu học Bình An. Sau đó, các em tham quan, mua sắm  các sản phẩm làm từ biển tại Chùa Hang. Sau đó các em được di chuyển về Bãi Dương ăn, nghĩ ngơi và chuẩn bị cho các hoạt động chiều.

Buổi chiều, các em được tự tay mình gói những chiếc bánh thốt nốt qua sự hướng dẫn của cô Thị Điêu là người làm bánh nổi tiếng ở xã Bình An. Đối với các em đây là lần đầu tiên tự tay gói những chiếc bánh tuy không đẹp nhưng các em rất vui vì đó là những chiếc bánh mà mình làm ra. Trong khi chờ nấu bánh, các em được BTC cho vui chơi tắm biển để xua tan những ngày học căng thẳng. Buổi tối các em viết lá thư thứ 3 về cho gia đình.

Tham quan Chùa Hang.

Học cách làm bánh Thốt nốt.

Hoạt động tại khu du lịch Bỉa Dương, Hà Tiên

Minh Kha _TTHĐ
Số lần đọc: 2409

Tin liên quan