• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các đại học, học viện, các đại học, học viện, các Sở Giáo dục và Đào tạo thống nhất thực hiện một số quy định trong tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2015.

Theo đó, để tạo điều kiện cho những thí sinh thuộc diện tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục hướng dẫn các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường không hạn chế nguyện vọng nộp hồ sơ đăng ký tuyển thẳng của thí sinh vào học các ngành được quy định trong danh mục đã gửi kèm theo Công văn số 1988/BGDĐT-KTKĐCLGD và các ngành bổ sung do các trường công bố theo quy định.

Cụ thể, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định rõ danh mục các ngành đại học đúng hoặc gần với môn thi học sinh giỏi quốc gia như sau: Nếu học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia môn Toán thì có thể đăng ký học Sư phạm Toán học, Toán học, Thống kê, Toán cơ, Toán ứng dụng. Nếu học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia môn Vật lý thì được chọn các ngành Sư phạm Vật lí, Kỹ thuật hạt nhân, Thiên văn học, Vật lí kỹ thuật, Vật lí học.

Học sinh đạt giải môn Ngữ văn có thể chọn ngành Văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam, Sáng tác văn học, Khoa học thư viện, Sư phạm Ngữ văn, Việt Nam học, Văn học, Văn hóa học, Báo chí, Ngôn ngữ học, Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam...

Trước ngày 15/8/2015 các trường gửi kết quả tuyển thẳng cho các Sở Giáo dục và Đào tạo để thông báo cho thí sinh biết; trước ngày 20/8/2015 những thí sinh được tuyển thẳng phải đăng ký nhập học với trường có nguyện vọng học, quá thời hạn trên các trường xử lý như không đến nhập học.

Theo chinhphu.vn (ĐX)
Số lần đọc: 7689

Tin liên quan