• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Bám sát chủ đề “Tuổi trẻ Kiên Giang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Tháng Thanh niên 2015 được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Công tác tuyên truyền giáo dục được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh quan tâm và đẩy mạnh thực hiện. Tuyên truyền, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của Đoàn, các chương trình, dự án phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, của địa phương, tuyên truyền về ý nghĩa các ngày lễ lớn, về xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, tệ nạn xã hội, các loại dịch bệnh... được 4.124 cuộc với 171.275 lượt ĐVTN tham gia.

Nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, các cấp bộ Đoàn tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên với chủ đề “Đảng với thanh niên – Thanh niên với Đảng”, qua đó ĐVTN được bày tỏ các tâm tư nguyện vọng và đề xuất các cơ chế chính sách liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động phú, thiết thực chào mừng ngày thành lập Đoàn, như: tổ chức hội thi, sân chơi thanh niên, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, du khảo về nguồn... thu hút hàng chục nghìn lượt ĐVTN tham gia.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thông qua phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các hoạt động vì an sinh xã hội; các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới; xây dựng văn minh đô thị. ĐVTN tham gia sửa chữa 53,3 km đường giao thông nông thôn, phát hoang bụi rậm 273,5 tuyến đường; bắc mới 22 cầu, sửa chữa và làm mới 59 cây cầu vĩ, cầu móng với hơn 1.216 ngày công lao động; thu gom 16,3 tấn rác thải; đào 615 hố rác gia đình; làm được 1.350 cột cờ trên các tuyến đường thanh niên tự quản; thăm và tặng 401 suất quà trị giá 273,3 triệu đồng cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo; khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 3.528 người, trị giá trên 155 triệu đồng; tặng 233 phần quà cho Tân binh lên đường nhập ngũ trị giá 35,8 triệu đồng; hiến máu tình nguyện được 2.062 đơn vị máu; phát trên 30.500 tờ rơi các loại tuyên truyền nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị, phòng chống các dịch bệnh. Phối hợp các ngành chức năng định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh, sinh viên được 103 cuộc với hơn 11.672 học sinh, sinh viên tham gia; tư vấn, hướng nghiệp việc làm cho 9.999 ĐVTN, giới thiệu việc làm cho 3.783 ĐVTN.

Công tác củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được các tổ chức Đoàn trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Trong tháng, toàn tỉnh kết nạp được 9.467 đoàn viên mới (đạt 140%), giới thiệu 869 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp (đạt 128,7%), 173 đồng chí được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, Tháng thanh niên 2015 là động lực để tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục phấn đấu, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và nhà nước giao phó, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đỗ Xuân
Số lần đọc: 40497

Tin liên quan