• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng 7/4, tại Thành đoàn Rạch Giá, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Tây Sông Hậu quý I/2015. Đồng chí Nguyễn Quốc Nam – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn dự và chủ trì hội nghị.
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua của Cụm
Quý I/2015, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được các cấp bộ Đoàn trong cụm triển khai sâu rộng, thiết thực, tạo phong trào thi đua sôi nổi. Các cấp bộ đoàn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển khai học tập và đăng ký chuyên đề năm 2015 về "Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh"; Tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Đoàn, Hội các cấp, các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đến đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) được 676 cuộc với 29.267 lượt ĐVTN tiếp thu.
Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm; các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; bảo vệ môi trường, các loại dịch bệnh; phòng, chống các tệ nạn xã hội... bằng nhiều hình thức như phát thanh học đường, sân chơi thanh niên, sân khấu hóa, phát tờ rơi, lồng ghép trong các lớp tập huấn kỹ năng sống qua đó thu hút 90.762 lượt ĐVTN tham gia tiếp thu.
Đồng chí Nguyễn Quốc Nam – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn
trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích tốt trong Tháng Thanh niên năm 2015
Hai phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” tiếp tục được quan tâm và cụ thể hóa trong từng đối tượng, lĩnh vực. Tháng Thanh niên 2015, các cơ sở đoàn trong cụm tổ chức làm vệ sinh, phát quang bụi rậm, trồng cây xanh, tu sửa dường giao thông được 91km, thu gom hơn 10 tấn rác thải, sửa chữa 2 căn nhà cho thanh niên nghèo, 1 căn nhà Nhân Ái trị giá 18 triệu đồng; thăm, tặng quà cho các mẹ Việt Nam Anh Hùng, gia đình chính sách, thanh niên nghèo, trao học bổng cho thiếu nhi nghèo, gia đình của tân binh nhập ngũ trị giá gần 200 triệu đồng. Tổ chức hiến máu tình nguyện được 547 đơn vị máu, khám phát thuốc cho 892 người nghèo, trị giá 80 triệu đồng...Tổ chức thành công hội trại tòng quân đợt I/2015; tư vấn, hướng nghiệp cho 4.417 ĐVTN, giới thiệu việc làm cho 1.240 thanh niên, mở 6 lớp đào tạo nghề, 47 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật có 1.180 ĐVTN tham gia.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn biểu dương và ghi nhận những thành tích mà các đơn vị trong cụm đã đạt được trong quý I. Đồng thời định hướng các công việc trọng tâm thực hiện trong quý II.
Tại hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tặng bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn cho 27 tập thể và 29 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Tháng thanh niên năm 2015.
Anh Thái Thanh Quốc Vũ giới thiệu con dúi giống anh mới bắt về nuôi thử nghiệm.
Trước đó, Đoàn đã đi tham quan mô hình chăn nuôi của anh Thái Thanh Quốc Vũ phường Vĩnh Quang. Tại đây, Đoàn đã được anh chia sẻ kỹ năng cũng như kinh nghiệm nuôi hươu sao, dê, bò, heo rừng... 
Tuấn Anh
Số lần đọc: 40790

Tin liên quan