• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng 27/2, Hội Đồng đội huyện đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi học kỳ I, năm học 2014 – 2015.

Dự hội nghị có đại diện Thường trực Huyện đoàn, Thường trực Hội Đồng đội huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các đồng chí là Chủ tịch Hội Đồng đội 19 xã, thị trấn cùng 74 đồng chí là Tổng phụ trách các liên đội trực thuộc huyện.

Học kỳ I, công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện đạt được những kết quả quan trọng như: thành lập được 421 câu lạc bộ (CLB) học tập, 1.021 nhóm học tập, 5.301 đôi bạn cùng tiến và đi vào hoạt động có hiệu quả. Ngoài ra, còn tổ chức các sân chơi, cuộc thi kiến thức như: Rung chuông vàng, Nhà sử học nhỏ tuổi; trồng 8.514 chậu hoa; tổ chức cho các em thi vẽ tranh với chủ đề: “Vui Trung thu” và viết thư thăm Chị Hằng với chủ đề: “Ngôi nhà mơ ước”, kết quả có 55/72 liên đội tham gia với 5.002 bức tranh và 2.614 lá thư.

Đặc biệt, thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” do Hội Đồng đội Trung ương phát động, Hội Đồng đội huyện dã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện đoàn phát động và tổ chức đêm giao lưu văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân gắn với vận động gây quỹ “Vòng tay yêu thương” và trao học bổng “Mai Thị Nương” lần thứ V/2015.

Chiều cùng ngày, nhằm chuẩn bị tốt cho công tác tuyển quân đợt I/2015, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức họp Ban Tổ chức Hội trại tòng quân lần thứ XIX/2015. Trong đợt tuyển quân này, huyện Giồng Riềng có 166 thanh niên trúng tuyển, trong đó 151 thanh niên chính thức. Trong số thanh niên trúng tuyển có 09 đồng chí là đảng viên, số còn lại đều là đoàn viên thanh niên.

Được biết trong hội trại lần này có 19 tiểu trại với trên 1.000 trại viên tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, thăm hỏi và tặng quà nhằm động viên, khuyến khích tinh thần cho tân binh trước khi lê đường nhập ngũ.

Huyện đoàn Giồng Riềng
Số lần đọc: 39717

Tin liên quan