• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày Tết, cơ thể bạn phải dung nạp một lượng lớn các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ và đồ uống nhiều cồn khiến lá gan phải làm việc quá sức. Hãy bắt đầu việc thanh lọc gan bằng những cách dưới đây.
Nước
Mọi quá trình trao đổi chất trong cơ thể đều cần đến nước. Thêm vào đó, uống đủ nước giúp cân bằng lượng muối dư thừa từ dịp Tết.
Bạn nên uống nước ngay khi vừa tỉnh giấc, một cốc nước ẩm khoảng 200 ml sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ được nhiều độc tố ra khỏi cơ thể. Sau đó, trong 1 ngày hãy tiếp tục cung cấp nước cho cơ thể. Tốt nhất là khoảng 2,5 l. Bạn có thể lựa chọn chè, nước rau củ luộc, nước ép trái cây,…
Chanh tươi
Chanh được xem là thực phẩm cơ bản trong nhiều chế độ ăn uống giải độc. Nó chứa nhiều vitamin C- tốt cho làn da và giúp phòng chống việc tạo thành các gốc tự do gây nên bệnh tật. Ngoài ra, nước chanh còn có tác dụng trung hòa kiềm trong cơ thể tức khả năng giúp cơ thể hồi phục lại độ cân bằng pH - có lợi cho hệ miễn dịch.
                           
Chanh được cho là loại thực phẩm giúp thanh lọc gan rất tốt (ảnh minh hoạ)
Vì vậy, đừng quên uống một ly nước nóng thêm vài lát chanh để thanh lọc độc tố và làm sạch hệ miễn dịch khi bạn bắt đầu một ngày mới.
Tỏi
Tỏi là một trong những thực phẩm tốt nhất mà tự nhiên làm sạch gan của bạn. Nó giúp ức chế các enzym có thể tuôn ra độc tố, allicin và selen tìm thấy trong tỏi giúp giữ cho gan sạch sẽ và khỏe mạnh. Bạn có thể chế biến nhiều món ăn với loại gia vị này, vừa thơm ngon lại tốt cho gan.
Nước ép trái cây
Bạn có thể chọn các loại thực phẩm chứa nhiều chất chống ôxy hóa và vitamin có tác dụng thanh lọc cơ thể và tốt cho sức khỏe như dưa leo, cà rốt, cam, quả việt quất, chanh, cần tây và lựu. Bạn có thể ép riêng từng loại thực phẩm hoặc trộn chúng tùy theo sở thích của mình. Cân bằng số lượng giữa rau và trái cây trong ly nước ép để có độ ngọt tự nhiên và không nên hoặc hạn chế sử dụng đường trong ly nước ép của bạn.
Nghệ
Củ nghệ giúp giải độc gan bằng cách hỗ trợ enzyme giải độc gan, bảo vệ gan và chống mệt mỏi. Những người thường xuyên uống rượu bia nên ăn nhiều nghệ để hỗ trợ, tránh hỏng gan.
Nguồn tin Tinmoi.vn
Số lần đọc: 34694

Tin liên quan