• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng 11/2, tại Hội trường Thành ủy thành phố Rạch Giá, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Họp mặt giáo viên, học sinh, sinh viên đang công tác, học tập trong và ngoài tỉnh nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015.

Dự buổi họp mặt, có đồng chí Đặng Tuyết Em – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Cao Việt Xuân – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban Tỉnh ủy, Hội Đồng nhân dân tỉnh, các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh cùng hơn 300 giáo viên, học sinh, sinh viên.

Toàn tỉnh hiện nay có 70.207 học sinh khối học sinh phổ thông, 850 học sinh trung học chuyên nghiệp và trên 6.681 học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường cao đẳng trong tỉnh. Số sinh viên Kiên Giang đang theo học ở các trường cao đẳng, đại học ngoài tỉnh là 9.593 (trong đó Ban Liên lạc Hà Nội 112 sinh viên, Ban Liên lạc Vĩnh Long 239 sinh viên, Ban Liên lạc An Giang 392 sinh viên, Ban Liên lạc Cần Thơ 4.500 sinh viên, Ban Liên lạc Thành phố Hồ Chí Minh 3.900 sinh viên, Chi hội sinh viên Kiên Giang tại trường đại học Võ Trường Toản trên 450 sinh viên).

Đồng chí Đặng Tuyết Em - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh

và đồng chí Lâm Việt Khởi – Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh

cho học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm học 2014 – 2015.

Năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương và trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” cho 34 sinh viên; tổ chức thành công chương trình “Tiếp sức mùa thi”; phối hợp với Báo Tuổi trẻ tư vấn, tuyển sinh tại thành phố Rạch Giá cho trên 4.200 học sinh; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh xét chọn 16 xuất học bổng, mỗi xuất 5 triệu đồng cho 16 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thi đậu đại học, cao đẳng...

Về hoạt động của các Ban Liên lạc, trong năm qua, 01 tập thể và 15 cá nhân đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp trường và Đoàn khối, 15 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường; vận động 125 lượt hội viên, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện, tổ chức giao lưu, hướng nghiệp cho hơn 1.200 học sinh. Tổ chức thăm hỏi, trợ cấp học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, khi đau ốm với tổng số tiền trên 15 triệu đồng; cử 30 sinh viên hỗ trợ cho trên 1.000 lượt thí sinh trong các đợt thi đại học, cao đẳng.

Đồng chí Trần Quang Bảo - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh

trao phần thưởng cho 3 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia.

Về hoạt động của các Đoàn trường học trong tỉnh, đã tuyên truyền được hơn 312 cuộc với hơn 25.150 lượt đoàn viên, thanh niên tiếp thu, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác”, 100 học sinh được nhận học bổng “Mobifone – thắp sáng niềm tin” trị giá 100 triệu đồng và 2.458.560 quyển tập; 10 suất học bổng Trần Đại Nghĩa, trị giá 5 triệu đồng; các Đoàn trường hỗ trợ cho 615 học sinh, sinh viên với tổng trị giá 224 triệu đồng. Vận động hiến trên 3.542 đơn vị máu, xây dựng 25 cổng trường an toàn giao thông; khám, phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo trị giá 350 triệu đồng...

Đồng chí Đặng Tuyết Em - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh

và đồng chí Lưu Thị Ngọc Sương - Tỉnh ủy viên, Ủy viên thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh

trao bằng khen của UBND tỉnh cho sinh viên đạt thành tích cáo trong học tập và rèn luyện.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Đặng Tuyết Em – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả đạt được của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trong năm qua, đồng chí cũng đề nghị trong năm 2015, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, dân tộc; lựa chọn cán bộ Đoàn ưu tú tham gia vào nhân sự cấp ủy các cấp; các cấp bộ Đoàn cần chủ động đề xuất nhiệm vụ, chủ trương, giải pháp tổ chức các hoạt động phong trào gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đối với các Ban Liên lạc, phải thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của học sinh, sinh viên để kịp thời phản ánh, đề xuất với lãnh đạo tỉnh nhà đồng thời phải là cầu nối đoàn kết học sinh, sinh viên; giúp đỡ học sinh, sinh viên học tập tốt để trở thành người có ích cho xã hội.

Đồng chí Lê Hồng Thắm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Nguyễn Thị Thu - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

trao bằng khen của UBND tỉnh, Trung ương Đoàn và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

cho tập thể và cá nhân  có thành tích tốt trong hoạt động của Ban Liên lạc.

Họp mặt giáo viên, học sinh, sinh viên là hoạt động thường niên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức nhân dịp đầu năm mới nhằm thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà, các chính sách dành cho học sinh, sinh viên cũng như chính sách thu hút nguồn nhân lực của tỉnh. Đây cũng là dịp để học sinh, sinh viên bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất những kiến nghị chính đáng về công tác, học tập với lãnh đạo tỉnh.

Đồng chí Lâm Nghĩa Sĩ - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học tốt.

Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng bằng khen cho 24 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm học 2014 – 2015, tặng bằng khen cho 23 sinh viên cao đẳng, đại học đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. 03 tập thể và 09 cá nhân có thành tích tốt trong hoạt động của Ban Liên lạc được nhận bằng khen của UBND tỉnh, Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn. Sở Giáo dục và Đào tạo trao 3 phần thưởng cho 3 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia; Hội Khuyến học tặng 10 suất học bổng cho 10 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học tốt.

Tin: Đỗ Xuân, ảnh: Tuấn Anh
Số lần đọc: 40888

Tin liên quan