• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Luôn nỗ lực học tập và phấn đấu rèn luyện, em Trần Kim Thoại - sinh viên năm 3, lớp cao đẳng Quản trị Kinh doanh K6, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang vinh dự là sinh viên duy nhất của tỉnh được nhận giải thưởng Sao tháng giêng của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và là gương mặt sinh viên tiêu biểu của trường được nhận danh hiệu Sinh viên 5 tốt của Tỉnh Đoàn.

Xác định mục tiêu khi bước vào trường cao đẳng là trau dồi kiến thức, nỗ lực học tập để tự tin tìm một việc làm đúng chuyên ngành, Thoại đã cố gắng học tập và đạt kết quả trung bình 3,39 - là sinh viên giỏi trong 2 năm học qua. Để đạt kết quả học tập tốt, Thoại thường tham gia học nhóm cùng các bạn và tranh thủ đọc thêm tài liệu vào buổi tối. Thế mạnh của Thoại là môn tiếng Anh, đây là môn học yêu thích của Thoại khi còn học phổ thông. Trong năm qua, Thoại đại diện Đoàn trường tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh cụm Đoàn trường học và giành giải nhất. Thoại chia sẻ kinh nghiệm: “Em thường ghi lại từ vựng và tập đọc, học thuộc công thức của các thì, sau đó tập ráp từ, từ đó giúp em nối câu dễ hơn. Bên cạnh đó, em thường nghe nhạc tiếng Anh để nâng cao khả năng nghe của mình và tham gia sinh hoạt trong câu lạc bộ bạn đọc, học tập, tiếng Anh của trường để tập giao tiếp bằng tiếng Anh với thầy cô và bạn bè”.

Em Trần Kim Thoại - Sinh viên năm 3, lớp cao đẳng Quản trị Kinh doanh K6, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật

Là một sinh viên giàu “năng lượng”, ngoài thời gian học tập, Thoại tham gia nhiều hoạt động, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của Đoàn trường và là Đội phó Đội xung kích, hỗ trợ Đoàn trường thực hiện những hoạt động tình nguyện tại chỗ của nhà trường. Thoại còn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của trường. Để rèn luyện kỹ năng cho bản thân, Thoại thường xuyên tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề, tập huấn kỹ năng mềm: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phỏng vấn xin việc, kỹ năng thuyết trình.... Thoại chia sẻ: “Tham gia nhiều hoạt động, phong trào giúp em bớt cẳng thẳng trong học tập, có thêm nhiều kỹ năng bổ ích. Tham gia các cuộc thi giúp em có cơ hội giao lưu cùng những bạn sinh viên trường khác và những người có cùng đam mê, sở thích, qua đó em học hỏi được rất nhiều điều bổ ích cho bản thân”. Với những nỗ lực của mình, Thoại được nhà trường khen thưởng danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2014.

Ngoài tham gia các hoạt động của Đoàn trường, với giọng hát truyền cảm của mình, Thoại còn tham gia sinh hoạt, giao lưu ở các câu lạc bộ đờn ca tài tử. Vừa qua, Thoại được nhận giải ba đơn ca cổ nhạc bảng A, Liên hoan Tiếng hát Phát thanh - Truyền hình Kiên Giang lần thứ 22; lọt vào vòng chung kết xếp hạng cuộc thi Hội ngộ tài tử phương nam, tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Trước đó, Thoại tham gia và giành giải cao ở các cuộc thi như: Tiếng hát quê hương ở huyện Vĩnh Thuận, Liên hoan đờn ca tài tử huyện Vĩnh Thuận… Thầy Nguyễn Hồng Cận - Phó Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang, cho biết: “Thoại là sinh viên xuất sắc toàn diện, về học tập cũng như hoạt động phong trào. Thoại tham gia tốt hoạt động tình nguyện tại chỗ của trường và là một thành viên tích cực trong việc vận động sáng lập Hội Sinh viên của trường; là tấm gương để các bạn sinh viên khác noi theo, đặc biệt khả năng học ngoại ngữ”.

Huỳnh Anh
Số lần đọc: 36442

Tin liên quan