• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng 23/12, tại hội trường Huyện ủy Châu Thành, Cụm Tây Sông Hậu tổ chức sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý IV/2014. Đồng chí Lê Hồng Thắm – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Lê Thị Nhứt – Phó Bí thư Huyện ủy Châu Thành dự và chỉ đạo hội nghị.

Quý IV, công tác tuyên truyền giáo dục được các cấp bộ Đoàn không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức tuyên truyền, trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước được 327 cuộc với hơn 18.351 lượt đoàn viên thanh niên tiếp thu.

Các cấp bộ Đoàn trong cụm đã tổ chức mở 60 lớp cảm tình đoàn cho 2.047 thanh niên ưu tú qua đó kết nạp được 1.931 đoàn viên; giới thiệu 136 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết quả có 87 đồng chí được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Công tác xây dựng tổ chức Hội cũng được chú trọng và quan tâm, trong quý đã tổ chức cho 2.649 thanh niên ưu tú tìm hiểu Điều lệ Hội qua đó kết nạp được 2.538 hội viên mới.

Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” được triển khai sâu rộng. Tiếp tục hỗ trợ thanh niên xây dựng các dự án vay vốn mới để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tiếp dục duy trì và xây dựng mới các tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên. Tổ chức hiến máu tình nguyện được 577 đơn vị máu, ra quân làm vệ sinh môi trường, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh được 214 cuộc với hơn 11.817 đoàn viên thanh niên tham gia. Tư vấn, định hướng nghề cho 900 thanh niên, giới thiệu việc làm cho 550 thanh niên; phối hợp mở 14 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 663 đoàn viên thanh niên, 9 lớp dạy nghề cho 315 đoàn viên thanh niên; ra mắt 12 mô hình kinh tế tổng hợp, 02 tổ hợp tác với 42 đoàn viên thanh niên tham gia.

Đ/c Lê Hồng Thắm và đ/c Lê Thị Nhứt trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó huyện Châu Thành

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Nhứt – Phó Bí thư Huyện ủy Châu Thành mong muốn trong thời gian tới thường trực và các ban chuyên môn của Tỉnh đoàn quan tâm hơn nữa đến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Châu Thành; có những hoạt động mới thu hút, tập hợp được thanh thiếu niên ở địa bàn dân cư; quan tâm hơn đến những chương trình, phần việc của thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới; nghiên cứu các chương trình, dự án mang dấu ấn của Đoàn để thanh niên tham gia.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Hồng Thắm – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn biểu dương những cố gắng của các đơn vị trong cụm trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2014, tuy nhiên, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014 của các đơn vị vẫn còn nhiều hạn chế: việc thành lập mới các tổ hợp tác và hợp tác xã chưa đạt về chất lượng và số lượng; số lượng và chất lượng tham gia phong trào “Sáng tạo trẻ”; chất lượng sinh hoạt đoàn viên nơi cư trú chưa cao; công tác phát triển đoàn chưa đạt theo chỉ tiêu đề ra; các mô hình mới còn ít; công tác thông tin báo cáo, viết tin, bài chưa nhiều; việc đóng góp công trình thanh niên chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang của các đơn vị chưa thực hiện tốt theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

Trong năm 2015, đồng chí cũng đề nghị các đơn vị tham gia tốt hội trại giao lưu hữu nghị giữa thanh niên Kiên Giang, thành phố Cần Thơ và thanh niên các tỉnh vương quốc Campuchia; các cuộc thi viết do Tỉnh đoàn phát động; tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo và đoàn viên thanh niên nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015; xây dựng kế hoạch Tháng Thanh niên 2015; tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014 và sơ kết học kỳ 1 công tác Đoàn trường học; xây dựng kế hoạch chỉ đạo đóng góp vào văn kiện đại hội Đảng và tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng cấp mình; mỗi quý sẽ có 01 hoạt động chung của cụm.

Cũng tại hội nghị, Huyện đoàn Giồng Riềng được bầu là đơn vị dẫn đầu cụm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014. Đồng thời Huyện đoàn Châu Thành được cụm thống nhất chọn làm cụm trưởng cụm Tây Sông Hậu năm 2015.

Đỗ Xuân
Số lần đọc: 41237

Tin liên quan