• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

Vừa qua (tối ngày 16/10/2014) tại Nhà văn hóa thị xã, Phòng Văn hóa-Thông tin, Phòng Giáo dục-Đào tạo và Nhà thiếu nhi thị xã phối hợp tổ chức  Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" cho các em đội viên đến từ 15 liên đội trong toàn thị xã.

Đến tham dự khai mạc hội thi có đồng chí: Dương Văn Hà-Phó bí thư Thị ủy Hà Tiên, đồng chí Hoàng Thị Thành-UVTV Thị ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, đồng chí Trần Dũng Trí Nhân-Thị ủy viên, Trưởng Phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã, đồng chí Đặng Thị Kim Huệ-Thị ủy viên, Phó Ban Dân vận Thị ủy cùng 400 phụ huynh và học sinh đến theo dõi hội thi.

Tại Lễ khai mạc Hội thi, Nhà thiếu nhi thị xã cũng đã trao 5 phần quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn và các giải thưởng trong Hội thi vẻ tranh và viết thư nhân dịp tết Trung thi năm 2014 do nhà Thiếu nhi tỉnh Kiên Giang tổ chức.

Được biết, hội thi có 31 học sinh tham gia đến từ hai khối Tiểu học và Trung học cơ sở. Hội thi gồm 2 phần: kể chuyện độc thoại và kể chuyện có minh họa trong khoảng thời gian 15 phút. Nội dung là những mẩu chuyện xoay quanh chủ đề đạo đức và lối sống giản dị của Bác Hồ, về lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Bác Hồ như: giản dị, khiêm tốn, gần gũi, thương yêu, chăm sóc nhi đồng và bốc thăm trả lời câu hỏi phụ do Ban Tổ chức đề ra. Trong buổi sáng khai mạc, các em học sinh đã thể hiện những câu chuyện kể về Bác Hồ hết sức truyền cảm, khiến người nghe xúc động.

Đây là Hội thi nhằm hưởng ứng việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thực hiện chủ đề “Thiếu nhi thành phố thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, khơi dậy lòng yêu nước, kính yêu đối với Bác Hồ của các em thiếu nhi và niềm tự hào về truyền thống dân tộc, góp phần giáo dục các em thành con ngoan, trò giỏi.

Việt Hà-Thị Cảnh
Số lần đọc: 41098

Tin liên quan