• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 14/10/2014, tại huyện Gò Quao, Cụm thi đua Tây sông Hậu đã tổ chức họp Cụm quý III/2014, tới dự có đ/c Lê Hồng Thắm – Bí thư tỉnh Đoàn, Đ/c Nguyễn Thị Xuân Đào – UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo, đơn vị chỉ đạo toàn diện công tác Đoàn của Cụm và đại diện các đơn vị trong cụm.

Buổi sáng, Cụm đã tổ chức tham quan mô hình giải quyết việc làm của cơ sở đan lát thủ công mỹ nghệ Hoàng Mỹ tại ấp 11 xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, thăm Khu nhà bia kỷ niệm của Khu căn cứ Tỉnh ủy và dự sinh hoạt chi đoàn ấp 3 xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc. Trong buổi sáng cùng ngày, Cụm cũng đã có buổi tọa đàm, trao đổi phương pháp đoàn kết tập hợp thanh niên của xã Đoàn Vĩnh Hòa Hưng Bắc và trao 05 suất học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó học giỏi của xã, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Đến dự và cùng chỉ đạo buổi tọa đàm này, có sự tham dự của đ/c Nguyễn Văn Đạt – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc.

Buổi chiều, Cụm tiếp tục làm việc với Thường trực, Ban Dân vận Huyện ủy về tình hình hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Cụm quý III năm 2014; Chương trình hoạt động quý IV năm 2014 và cùng trao đổi, thống nhất một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới. Đến dự có đ/c Phùng Bé Sáu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đ/c Nguyễn Thị Ngọc Bình – Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.

Trong quý III/2014, nhìn chung các cấp bộ Đoàn trong Cụm đã có nhiều cố gắng tích cực trong việc triển khai và thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các hoạt động, phong trào của Đoàn cũng được các cấp bộ Đoàn đồng tình hưởng ứng. Trong quý, tất cả các đơn vị trong Cụm đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, thành phố đúng quy định về thời gian của UB Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Chỉ đạo tổ chức thành công Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè 2014, các đơn vị trong Cụm đã tổ chức hàng trăm cuộc ra quân làm vệ sinh môi trường tại các khu chợ, trường học, công cộng, nghĩa trang liệt sỹ, Đền Hùng.. phát quang bụi rậm, làm hàng rào xanh, trồng trên 12 ngàn cây xanh các loại, tu sửa đường giao thông, ban nền hạ, rãi cát núi, vớt lục bình, khai thông cống rãnh, bóc xóa các quảng cáo sai quy định…

Bên cạnh đó, các đơn vị Giồng Riềng, Tân Hiệp, Châu Thành đã tổ chức hiến máu tình nguyện được 544 đơn vị máu; cấp phát thuốc miễn phí cho hộ nghèo trên 1.991 suất; Tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, thăm và tặng quà cho Mẹ VNAH, gia đình chính sách, gia đình có công, người già neo đơn với tổng trị giá trên 100 triệu đồng và nhiều kết quả trên các lĩnh vực khác.

Tuy nhiên, ngoài những kết quả đạt được thì trong Quý III/2014, phong trào công tác Đoàn của Cụm cũng còn gặp phải một số hạn chế do vẫn còn một bộ phận thanh niên tư tưởng thiếu ổn định, bị tác động bởi tư tưởng thực dụng, tiêu cực của xã hội nên chạy theo lối sống thích hưởng thụ, thiếu trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng; Tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, vi phạm trật tự ATGT trong thanh thiếu niên vẫn còn đáng lo ngại, tình trạng thất nghiệp, không tìm được việc làm càng cao, sự tác của những khó khăn từ tình hình kinh tế làm ảnh hưởng đến đời sống, việc làm, thu nhập nên còn một bộ phận thanh niên chưa thật sự yên tâm trong công tác và cuộc sống.

Trong quý IV/2014, Cụm cũng đã thống nhất định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VII và văn kiện Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ X; Tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VII và văn kiện Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ X (nhiệm kỳ 2014 - 2019); Tổ chức giải bóng đá mini Cụm Tây sông Hậu chào mừng kỷ niệm 58 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2014) và Đại hội Đại biệu Hội LHTN Việt Nam tỉnh và toàn quốc; Tổ chức kiểm tra công tác Đoàn – Hội và phong trào TTN năm 2014 cấp cơ sở và xét thi đua khen thưởng cuối năm; Tham gia Liên hoan các CLB, Đội, Nhóm văn nghệ trong thanh niên; Tham dự Đại hội đại biểu Hội LHTN VN tỉnh Kiên Giang lần thứ X; Tổ chức họp xét thi đua trong Cụm; Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Hội năm 2014 và tham gia các hoạt động khác do tỉnh tổ chức.

Nhân cuộc họp Cụm quý III/2014, Cụm cũng đã thông qua định hướng chung về công tác Đoàn và phong trào TTN Cụm Tây sông Hậu năm 2015.

(Thanh Sơn)
Số lần đọc: 41820

Tin liên quan