• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Vừa qua tại các huyện Gò Quao, An Minh, Kiên Lương, Giang Thành đã tổ chức hội trại tòng quân cho các chiến sĩ lên đường nhập ngũ.

Gò Quao: đã tổ chức nhiều hoạt động như chấm trại đẹp, hội thi văn hóa ẩm thực, giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian như: nấu cơm di động, hái lộc tòng quân, phiên chợ tòng quân, xé giấy dán tranh, truy tìm báo vật,… được diễn ra sôi nổi, tạo được không khí vui tươi, rộn ràng, như tiếp thêm “lửa” cho các bạn trẻ chuẩn bị bước vào môi trường quân ngũ, sẵn sàng tiếp bước thế hệ cha anh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.…

Hội trại tòng quân là ngày hội của địa phương. Hội trại không chỉ giúp các tân binh vui chơi giải trí, trao đổi lẫn nhau trước khi lên đường bảo vệ Tổ quốc. Mà còn góp phần tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên tại địa phương về nghĩa vụ của thanh niên trong việc bảo vệ Tổ quốc. 

Kiên Lương: Phát huy truyền thống tuổi trẻ anh hùng qua các thời kỳ, nhằm nâng cao ý thức quốc phòng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ tổ quốc trong đoàn, hội viên thanh niên. Trên cơ sở kế hoạch giao quân năm 2014 của BCH Quân sự huyện Kiên Lương. Sáng ngày 9/9/2014, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp cùng Ban chỉ huy Quân sự huyện phối hợp tổ chức hội trại tòng quân năm 2014.

Đợt này huyện có 64 tân binh nhập ngũ. Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước lúc lên đường bảo vệ tổ quốc, hội trại đã tổ chức các trò chơi dân gian, Hội thi diễn văn nghệ, thời trang, đốt lửa trại được đông đảo các bạn ĐVTN, tân binh tham gia. BTC Hội trại đã trao các giải I,II,III cho các tiểu tại đạt giải trại đẹp và 20 giải thưởng cho các tiểu trại tham gia trò chơi: Trò chơi dân gian, văn nghệ, thời trang. Tổng kinh phí Hội trại gần 20 triệu đồng.

Giang Thành: Hội trại Tòng quân đợt 2 Huyện Giang Thành năm 2014  đã diễn ra tại sân Ban chỉ huy quân sự Huyện với mục đích nhằm tạo sân chơi, lành mạnh, bổ ích thiết thực và tăng cường công tác chăm lo cho các thanh niên lên đường nhập ngũ về tinh thần và vật chất. Hội trại do Ban Thường vụ Huyện đoàn tham mưu Ủy Ban nhân dân Huyện và phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự Huyện cùng tổ chức.

Ngay từ sáng sớm, không khí của ngày Hội đã tràn ngập sân Ban chỉ huy quân sự Huyện, Hội trại đợt này gồm 01 trại chỉ huy và 05 tiểu trại với hơn 200 trại sinh là đoàn viên thanh niên tiêu biểu, và 22 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đến từ 05 xã  trên toàn Huyện, tham gia hoạt động các trò chơi, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể hiện được năng khiếu, tài năng của từng chiến sĩ, tạo không khí vui tươi phấn khởi giúp tân binh hăng hái lên đường làm tròn nhiệm vụ cao cả của mình. Với mục tiêu tạo sân chơi phù hợp ý nghĩa của ngày hội tòng quân, chương trình hội trại đã giúp các bạn thanh niên được giao lưu, rèn luyện bản lĩnh và gắn kết thêm tình đoàn kết trước khi lên đường nhập ngũ. Với các tiết mục văn nghệ ca ngợi người lính, anh hùng giải phóng dân tộc, về Đảng, Bác Hồ, các trò chơi vận động vui nhộn… đã gắn kết tình quân dân giữa các chiến sĩ với các đoàn viên thanh niên đã thực sự để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng những người lính trẻ.

An Minh: Sáng ngày 8/9, Ban tổ chức Hội trại đã tổ chức các trò chơi dân gian có 150 tân binh và lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia. Kết quả Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các trò chơi 04 giải nhất, 04 giải nhì, 04 giải ba.

Sáng ngày 9/9/2014 Ban tổ chức Hội trại đã làm lễ tiễn đưa 104 tân binh lên đường làm nhiệm vụ và bảo vệ Tổ quốc và trao 104 suất quà trị giá trên 25.000.000 triệu đồng (trong đó Huyện hội trị giá 15.000.000 đồng, còn lại các xã, thị trấn). Ban tổ chức làm lễ tổng kết Hội trại Tòng quân năm 2014, kết quả BTC đã trao giải thưởng chấm trại đẹp cho các đơn vị và 06 giải toàn đoàn trong Hội trại tòng quân năm 2014.

 

BBT
Số lần đọc: 41565

Tin liên quan