• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(TTKG) Ngày 11 tháng 7 năm 2014, tại xã Vĩnh Hòa Phú huyện Châu Thành, BTV tỉnh Đoàn đã phối hợp với Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Kiên Giang tổ chức lớp tập huấn kiến thức bảo vệ đa dạng sinh học biển – thích ứng biến đổi khí hậu.

Đây là nội dung nằm trong kế hoạch phối hợp giữa 2 ngành trong công tác tuyên truyền bảo vệ đa dạng sinh học biển và thích ứng biến đổi khí hậu. Trong năm 2013, hai ngành đã phối hợp tổ chức 03 lớp tập huấn, trong năm 2014 tiếp tục tổ chức 03 lớp tại 03 xã ven biển của các huyện Châu Thành, An Biên và An Minh.

 Nội dung chính của lớp tập huấn lần này tập trung giới thiệu về Khu dự trữ sinh quyển Thế giới Kiên Giang; Giới thiệu kiến thức về biến đổi khí hậu, tác động của biến đổi khí hậu đến rừng ngập mặn bờ biển, tác động đến phát triển thủy sản và Chuyên đề bảo vệ các hệ sinh thái biển.

Khu dự trữ sinh quyển Thế giới (DTSQTG) Kiên Giang được UNESCO công nhận ngày 27 tháng 10 năm 2006 tại kỳ họp thứ 19 của Hội đồng điều phối quốc tế Chương trình Con người và Sinh quyển. Khu DTSQTG Kiên Giang gồm cả biển, đất liền và hải đảo vớ các vùng trọng điểm là Vườn Quốc Gia U Minh Thượng, Vườn Quốc gia Phú Quốc và Rừng phòng hộ ngập mặn Hòn Đất – Kiên Lương và An Biên, An Minh. Tổng diện tích của Khu DTSQTG Kiên Giang là 1.188.105ha.

Khu DTSQTG Kiên Giang có 6 hệ sinh thái đặc trưng như: Hệ sinh thái rừng nguyên sinh với ưu thế cây cọ dầu; Hệ sinh thái rừng trên núi đá với ưu thế của Ổi Rừng (Trestonia mergvensis) và Hoàng Đàn (Dacrydium pierrei);  Hệ sinh thái rừng ngập chua phèn (Tràm Melaleuca cajuputi); Hệ sinh thái rừng ngập mặn (đước, sú, vẹt, mắm,…  đặc biệt là loài cóc đỏ Lumnitzera littorea còn sót lại duy nhất ở Việt Nam); Hệ sinh thái rú bụi ven biển.

Khu DTSQTG Kiên Giang có hệ động thực vật rất phong phú với khoảng 2.340 loài, trong đó: 1.480 loài thực vật với 116 loài quý hiếm được ghi trong sách đỏ và 57 loài đặc hữu. 860 loài động vật với 78 loài quý hiếm, trong đó có 36 loài đặc hữu.

  • (Thanh Sơn)

 

Số lần đọc: 42360

Tin liên quan