• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng ngày 8/7 tại Hội trường Tỉnh đoàn, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn 6 tháng đầu năm 2014. Đến dự có đ/c Phan Thanh Bình, UVTV, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy; đ/c Trương Thắng Trận, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UB Mặt trận tổ quốc tỉnh.

Thường trực các huyện, thị, thành Đoàn phát biểu thảo luận tại Hội nghị

6 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn đã phát triển 14.325/27.000 đoàn viên mới (đạt 53,055% chỉ tiêu năm), tổng số đoàn viên trong toàn tỉnh hiện tại là 88.762 đồng chí. Các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu 1.692 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, chăm bồi; có 785 đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, kết quả, số đội hình TNTN tại chỗ: 255, số đội hình TNTN hỗ trợ các địa bàn khó khăn: 57, số CLB, tổ, đội, nhóm tình nguyện tự phát được Đoàn tập hợp: 172. Đông đảo ĐVTN, học sinh, sinh viên tại các địa phương đã tích cực tham gia tổ chức vệ sinh môi trường; phát hoang bụi rậm che khuất tầm nhìn, khai thông cống rãnh được 32.500m tuyến đường ven lộ; sửa chữa, ban nền hạ các tuyến đường nông thôn được 21.750m và đổ bêtông đoạn đường dài 9.400m; sửa chữa và làm mới 36 cây cầu bêtông, 19 cây cầu vĩ với hơn 3.500 ngày công lao động của ĐVTN; có 17km đường giao thông nông thôn được xây mới; 37 nhà nhân ái, được xây mới, 29 nhà được tu sửa; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 9.956 người; hiến 5.809 đơn vị máu; vận động các hộ gia đình ĐVTN đăng ký cải tạo vườn, ao, chuồng trại chăn nuôi, làm đẹp hệ thống hàng rào, cổng… tạo mẫu để các hộ gia đình khác tham khảo, học tập. Vận động mạnh thường quân và ĐVTN ban ngành đóng góp trên 120 triệu đồng xây dựng cầu thanh niên và phối hợp tổ chức bàn giao 09 căn nhà cho Cựu TNXP trị giá 500 triệu đồng.

Thực hiện Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, các cấp bộ Đoàn tổ chức 165 cuộc giao lưu, kết nghĩa tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tại các đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn. Cấp huyện có 75 công trình, phần việc hướng về biên giới, hải đảo với 23.349 ĐVTN tham gia

Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế: các cấp bộ Đoàn đã hướng dẫn, hỗ trợ TN xây dựng các dự án mới vay vốn để phát triển kinh tế góp phần xóa đói giảm nghèo, tiếp tục phối hợp với ngành chức năng theo dõi, giám sát và hỗ trợ các chương trình, dự án từ nguồn vốn 120 của TW Đoàn; Phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh giải ngân với số tiền là 129 tỷ 123 triệu đồng cho 365 tổ tiết kiệm và vay vốn với 11.060 hộ vay; tỷ lệ nợ quá hạn 1,07%. Hiện nay, toàn tỉnh có 11 HTX thanh niên và 115 THT.

Đ/c Lê Hồng Thắm, Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng các đ/c trúng cử BCH, BTV Tỉnh đoàn

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đ/c Phan Thanh Bình, trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy yêu cầu :

- Đoàn cần nắm chắc diễn biến tư tưởng của ĐVTN nhất là đối với tình hình biển Đông hiện nay. Đ/c yêu cầu phải nắm chắc đối tượng, tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền miệng.

- Các hoạt động, công trình, phần việc thanh niên cần phải có chiều sâu, sức lan tỏa và độ bền vững cao.

- Phát triển tổ chức Đoàn – Hội tăng lên về số lượng nhưng phải chú trọng đến chất lượng, nâng lên về độ tin cậy chính trị.

- Tỉnh đoàn cần bám địa bàn được phân công để theo dõi, kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ những khó khăn.

Cũng tại Hội nghị sơ kết, BCH Tỉnh đoàn cũng đã bầu bổ sung BCH và BTV. Kết quả, có 3 đ/c được rút tên khỏi BCH và 3 đ/c được bầu bổ sung vào BCH, đ/c Nguyễn Thị Xuân Đào, Trưởng Ban Tuyên giáo được bầu bổ sung vào Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

  •  Ngọc Bích 
Số lần đọc: 42309

Tin liên quan